ศุกร์. เม.ย. 26th, 2024



ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับการลงทะเบียนโครงการ ‘คนละครึ่ง’ รอบเก็บตกครั้งที่ 3 จำนวน 722,598 สิทธิ ซึ่งเป็นการรวบรวมสิทธิตกหล่น คงเหลือจากผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ และผู้ไม่เริ่มใช้สิทธิ์ภายในกำหนด 14 วันในรอบที่ผ่านมา

โดยเมื่อช่วงเช้าเวลา 06.00 น. กระทรวงการคลังได้เปิดให้เริ่มลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ซึ่งหลายคนบ่นถึงระบบว่า มีความขัดข้อง โดยเมื่อกรอกข้อมูลทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ระบบกลับแจ้งดำเนินการไม่สำเร็จ

อีกทั้งเมื่อกรอกรหัสยืนยัน หรือเลข OTP ก็ไม่สามารถลงทะเบียนได้ จำเป็นต้องทำซ้ำหลายครั้งจึงลงทะเบียนสำเร็จ รวมไปถึงปัญหาไม่ได้รับเลข OTP ถึงอย่างนั้นสิทธิ์ทั้งหมด 722,598 สิทธิ ก็เต็มภายในเวลา 07.33 น หรือเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 30 นาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ท่านใดที่ได้รับสิทธิคนละครึ่ง จะไม่สามารถเข้าร่วมโครงการ ช้อปดีมีคืน ได้

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการเพิ่มเติมให้กระทรวงการคลังพิจารณารายละเอียดหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่เหมาะสมสำหรับโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ตลอดจนพิจารณาความเป็นไปได้ในการขยายโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกด้วย โดยลุ้นความชัดเจนเรื่องสิทธิ์ประโยชน์อีกครั้งในเดือนธันวาคมนี้

อย่างไรก็ดี เกิดการถกเถียงในโลกออนไลน์สำหรับคนที่ได้รับสิทธิในเฟสแรกไปแล้วนั้น จะสามารถลงทะเบียนรับสิทธิเฟส 2 ได้หรือไม่?

เรื่องนี้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ความคืบหน้ามาตรการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน และได้รับสิทธิโครงการ คนละครึ่ง ในเฟสแรกแล้วนั้น สามารถขอใช้สิทธิเฟส 2 ต่อได้เลย แต่มีเงื่อนไขคือ คนที่ได้รับสิทธิเฟสแรก ต้องใช้จ่ายเงินที่ได้รับ 3,000 บาท ให้ครบภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 จากนั้นทางระบบจะมีปุ่มหรือข้อความให้ผู้ลงทะเบียนเฟสแรกยืนยันว่าจะเข้าร่วมมาตรการต่อหรือไม่ ถ้ากดยืนยันก็จะสามารถเข้าร่วมส่วนของ www.คนละครึ่ง.com เฟส 2 ได้ทันที